TOP 6 màn hình Gaming 4K chiến game đỉnh cao năm 2023

5.000.000
ID tin: 3782782Gửi lúc: 11:28, 11/02Hà Nội
Đã xem: 28 Bình luận: 0
Lưu tin
tncstorevn
172 P. Lê Thanh Nghị, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam

Màn hình 4K hiện trở thành lựa chọn của rất nhiều người bởi chính khả năng hiển thị màu chân thực của nó. Vậy màn hình 4K có điểm gì khác biệt so với những loại màn hình khác? Bạn có nên đầu tư cho mình một chiếc màn 4K ngay bây giờ? Hãy cùng TNCSTORE tìm hiểu TOP 6 màn hình...ăm 2023 ngay sau đây!

Kinh nghiệm chọn mua màn hình Gaming 4K 1. Lựa chọn tấm nền phù hợp

Tấm nền màn hình phổ biến hiện nay có thể kể đến như IPS, VA hay OLED. Mỗi tấm nền sở hữu những ưu - nhược điểm riêng. Cùng xem đâu sẽ là tấm nền phù hợp nhất cho anh em.


Tấm nền IPS:


Ưu điểm: Góc nhìn rộng, chất lượng ảnh đều ở mọi góc độ. Khả năng tái tạo màu tốt, hình ảnh sống động. Độ sáng màn cao, tuổi thọ màn cao. Phù hợp với công việc hoặc hoạt động đòi hỏi khắt khe về đồ họa. 


Nhược điểm: Tốn nhiều năng lượng và tỏa nhiệt nhiều.


Tấm nền VA:

Ưu điểm: Độ tương phản cao, màu sắc đẹp, góc nhìn rộng. Hiển thị màu đen cực sâu. Tiêu tốn ít năng lượng. Phù hợp khi sử dụng màn hình lớn để chơi game đồ họa.


Nhược điểm: Tuổi thọ không cao, màu sắc không ổn định. Tốc độ phản hồi chậm. Đôi khi có hiện tượng mờ ảnh.


Tấm nền OLED:


Ưu điểm: Độ tương phản, độ sáng cao, tạo màu đen sâu. Góc nhìn rộng, tiết kiệm năng lượng. Phù hợp cho hoạt động xem phim, chơi game giải trí


Nhược điểm: Giá cao, độ bền không cao, nhạy cảm với môi trường ẩm thấp.

2. Lựa chọn tốc độ phản hồi từ 1ms

Tốc độ phản hồi là một chỉ số quan trọng khác khi anh em xem xét một chiếc màn hình Gaming 4K. Tốc độ phản hồi là thời gian cần thiết để các điểm ảnh hiển thị màu sắc và tính theo mili giây. Tốc độ càng thấp thì chất lượng càng cao, nếu anh em khó tính một chút nên lựa chọn màn hình có tốc độ phản hồi khoảng 1ms trở xuống. 

3. Lựa chọn tần số quét

Tần số quét là số hình ảnh được màn hình vẽ trong 1 giây. Tần số quét càng cao thì tốc độ vẽ càng nhanh, cho trải nghiệm sử dụng mượt mà và chất lượng hình ảnh cao hơn. Tuy nhiên anh em lưu ý màn hình tần số quét cao đồng nghĩa phải có CPU và GPU đủ tốt để đáp ứng. 

Để những khung hình khi chơi game của anh em trơn và mượt nhất thì chiếc màn hình tần số 120Hz, 144Hz hoặc cao hơn sẽ phù hợp. Bên cạnh đó những chiếc màn tần số quét thấp hơn vẫn đáp ứng tốt nhu cầu, chỉ là chậm hơn đôi chút khi anh em “tiến” vào trận combat căng thẳng.

4. Lựa chọn kích thước màn hình

Mật độ điểm ảnh trên màn hình 4K tăng lên đáng kể cho phép anh em nhìn ảnh sắc nét từ khoảng cách gần. Tuy nhiên nếu để mắt quá gần màn hình trong thời gian dài khiến mắt bị mỏi và có thể gây giảm thị lực. Do đó anh em vẫn nên giữ khoảng cách tiêu chuẩn khoảng 0,7 - 1m khi chơi game với màn hình Gaming 4K.


Nếu anh em chỉ chơi những tựa game thông dụng, tần suất chơi thấp thì đầu từ chiếc màn 24 - 33 inch là phù hợp. Còn nếu anh em đam mê game nhập vai, các tình tiết trong game dồn dập, thường xuyên phải combat thì lựa chọn chiếc màn 4K từ 43 inch sẽ cho trải nghiệm tốt nhất. 

[TOP 6] Màn hình Gaming 4K hot nhất 2023

Sau khi đã biết mẹo chọn chiếc màn hình Gaming 4K tốt, anh em có thể tham khảo những dòng màn hình cực chất sau từ TNC Store.

1. Màn hình Gaming GIGABYTE M28U - 4K IPS 144Hz

Chiếc màn hình Gaming giá rẻ tới từ Gigabyte mã M28U có kích thước 28 inch phù hợp không gian chơi game nhỏ. Công nghệ SuperSpeed IPS cho phép giảm tốc độ phản hồi chỉ 1ms. Màu sắc hiển thị ấn tượng với gam màu siêu rộng 94% DCI-P3. 

2. Màn hình LG 27GP95R-B - 4K IPS 144Hz

LG cho ra mắt chiếc màn hình Gaming 4K LG 27GP95R-B, kích thước chỉ 27inch hướng đến những anh em chơi game đa màn hình hoặc có nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị khác trong tương lai. 


Công nghệ VRR đồng bộ hóa tốc độ khung hình với tần số quét của panel giúp game chạy cực mượt. Khả năng hiển thị dải màu tới 98% DCI-P3, hỗ trợ đèn LED RGB bắt mắt phía sau, khả năng xoay dọc màn hình là một vài điểm nổi bật khác của em nó.



Các sản phẩm trong tin đăng
Thông tin shop bán
tncstorevn
172 P. Lê Thanh Nghị, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
Bấm gọi

Thông tin shop bán
tncstorevn
172 P. Lê Thanh Nghị, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam