Cập nhật mới giá vé vào cửa, tham quan, cáp treo tây yên tử 2024

480.000
ID tin: 3816417Gửi lúc: 14:41, 05/12Hà Nội
Đã xem: 33 Bình luận: 0
Lưu tin
CinvestraTravel1234

Khu di tích Tây Yên Tử như một viên ngọc sáng lấp lánh trên vùng trời của tỉnh Bắc Giang. Nơi đây không chỉ là một điểm đến thông thường mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa tốt đẹp của nhân dân ta. Hành trình khám phá Tây Yên Tử không chỉ là việc đắm chìm trong không gian linh thiêng mà còn là cơ hội tận hưởng vẻ đẹp huyền bí của nơi đây. 

Vậy giá vé tham quan của khu di tích Tây Yên Tử là bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi đó thông qua bài viết này nhé! 

1. Tây Yên Tử ở đâu ?

Nếu có dịp ghé qua Bắc Giang, bạn đừng vội vàng rời đi mà hãy ghé thăm khu di tích Tây Yên Tử nhé. Khu di tích Tây Yên Tử tọa tại xã Thanh Luận, An Lạc, huyện Sơn Động và xã Lục Sơn, huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang. Có lẽ khi nhắc đến Yên Tử là chúng ta không ai không biết đó là cái nôi của Thiền Phái Trúc Lâm Yên Tử, được Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập. Nếu như Đông Yên Tử là nơi mà giữ xá lị của Phật hoàng Trần Nhân Tông sau khi ngài qua đời thì Tây Yên Tử lại là con đường hoằng dương đến với phật pháp của Ngài. Đến với Yên Tử, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ mà còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc vô cùng độc đáo như: Cổng Tam Quan, chùa Hạ, chùa Am Vãi…nữa đó!

Tây Yên Tử cách trung tâm tỉnh Bắc Giang khoảng 76km. Nếu như bạn lựa chọn di chuyển bằng xe ô tô thì có thể đi theo cung đường như sau: Từ trung tâm của tỉnh Bắc Giang bạn đi về hướng Bắc đi lên đường tỉnh lộ 289 rồi tại rẽ trái để vào đường tỉnh lộ 293 và đi thẳng khoảng 3km. Sau đó, bạn rẽ trái để vào quốc lộ 37 và đi thẳng khoảng 3km. Tại vòng xuyến, bạn đi theo lối ra thứ hai và đi thẳng khoảng 2km là đã đến Tây Yên Tử rồi nhé!


Cập nhật mới giá vé vào cửa, tham quan, cáp treo tây yên tử 2024 Ảnh số 43858011


2. Giá vé vào cửa, tham quan tại Tây Yên Tử 

Với địa thế trời ban, khi di tích Tây Yên Tử thường xuyên có mây phủ bao quanh tạo lên một cảnh tượng kỳ vĩ giống như chốn tiên cảnh. Để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đó, bạn sẽ phải mua vé tham quan với mức giá như sau: 

- Giá vé tham quan tại Tây Yên Tử: Đối với người lớn là 20.000 VNĐ/vé/người, trẻ em dưới 16 tuổi là 10.000 VNĐ/vé/người, trẻ em dưới 1,2m được miễn phí vé tham quan. Bên cạnh việc mua vé tham quan vào Tây Yên Tử, nếu muốn tham quan chùa Đồng thì bạn sẽ phải mua vé tham quan với mức giá 40.000 VNĐ/vé/người.

Quãng đường đi lên Tây Yên Tử khá dài và khó đi, vì vậy theo chúng tôi du khách nên sử dụng dịch vụ cáp treo để tiết kiệm thời gian và sức lực. Giá vé cáp treo Tây Yên Tử đang được áp dụng như sau:

- Giá vé cáp treo khứ hồi: 260.000 VNĐ/vé/người.

- Giá vé cáp treo một chiều: 150.000 VNĐ/vé/người.

Lưu ý: Đối với những trẻ em cao dưới 1,3m thì sẽ được miễn phí vé cáp treo. Ngoài ra cáp treo Yên Tử còn có chính sách giảm 50% giá vé cho người cao tuổi từ 70 tuổi, cựu thương binh, cựu chiến binh à người khuyết tật. 

- Không những vậy du khách còn có thể sử dụng dịch vụ xe điện để tham quan Chùa Hạ với giá vé là: 20.000 VNĐ/người/khứ hồi. 

3. Hướng dẫn các bước mua vé cáp treo Tây Yên Tử 

Sau đây chúng tôi xin gửi đến bạn các bước mua vé cáp treo Tây Y... Yên Tử để bạn có thể dễ dàng hình dung hơn về lộ trình di chuyển:

Bước 1: Bạn xếp hàng mua vé cáp treo và vé xe điện trực tiếp tại quầy bán vé, ngay tại khu vực gửi xe. Đối với những du khách đã đặt vé trước thì chỉ cần đưa trực tiếp mã Booking trong Gmail hoặc tin nhắn có mã đặt chỗ cho nhân viên xuất vé để nhận vé cáp treo và mua thêm vé đi xe điện tại quầy là được. 

Bước 2: Sau khi nhận vé, bạn có thể tự do tham quan, chụp hình check - in với nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo ngay tại quảng trường. 

Bước 3: Bạn di chuyển tới trạm xe điện ở gần quảng trường để bắt đầu di chuyển đến chùa Hạ tham quan.

Bước 4: Sau khi tham quan và chiêm bái tại chùa Hạ, bạn di chuyển tới nhà ga cáp treo và xuất trình vé cáp treo tại khu vực quầy soát vé trước khi vào cabin. Bạn sẽ ngồi trên cabin khoảng 6 phút và được chiêm ngưỡng khung cảnh núi non Tây Yên Tử bồng bềnh, ẩn hiện trong làn mây. 


Cập nhật mới giá vé vào cửa, tham quan, cáp treo tây yên tử 2024 Ảnh số 43858013


4. Thời điểm thích hợp nhất để đi Tây Yên Tử

Tây Yên Tử nằm ở độ cao trên 1000m so với mực nước biển, lại được núi rừng bao quanh nên thời tiết quanh năm mát mẻ. Bạn có thể ghé thăm nơi đây vào bất kỳ mùa nào trong năm, tuy nhiên mùa xuân chính là thời điểm tham quan lý tưởng nhất. Mùa xuân chính là thời điểm diễn ra các lễ hội tại Tây Yên Tử. Thời điểm đó, Tây Yên Tử trở nên nhộn nhịp hơn với sự rộn ràng của người dân và du khách đến thăm. Không khí sôi nổi tạo nên một bức tranh sinh động, làm cho mọi thứ xung quanh trở nên sống động và tràn ngập sức sống hơn. Tuy nhiên, nếu như bạn là người ưa thích sự tĩnh lặng và mong muốn tìm kiếm một không gian yên bình, thì mùa hạ lại là thời kỳ hoàn hảo để tham quan thắng cảnh Tây Yên Tử. Nơi đây không chỉ là nơi để bạn thư giãn và giải tỏa căng thẳng, mà còn là địa điểm để bạn tránh được cái nóng mùa hè oi bức.

5. Một số địa điểm check - in tại Tây Yên Tử

Khi đến thăm khu di tích Tây Thiên, nếu bạn không đến check - in tại những điểm đến sau thì quả thật là vô cùng đáng tiếc. 

- Cổng Tam Quan: Được xây dựng theo vọng cảnh của vua chúa xưa. Khi đứng trên tầng hai của cổng và nhìn xuống dưới, bạn sẽ được được chiêm ngưỡng công trình mô phỏng la bàn ngũ hành được tạo nên bởi năm yếu tố: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. 

- Chùa Am Vãi: Được xem như là một trong những di tích quan trọng nhất của quần thể Tây Yên Tử. Chùa được xây dựng vào khoảng thế kỷ XII - XIII ở trên độ cao 700 so với mực nước biển. Khi xưa, chùa là nơi các công chúa nhà Trần đến tu hành nên còn được gọi là Am Ni Tự. Hiện nay, chùa vẫn còn lưu giữ nhiều dấu tích như: Hàng Tiền, giếng cổ, bàn Cờ Tiên.. 

- Chùa Hạ: Còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Phật Quang. Ngôi chùa được xây dựng khang trang, bề thế và mang đậm kiến trúc chùa chiền ở Bắc Bộ với 8 mái chồng diêm, ở trên là hình ảnh quan thuộc “Lưỡng long chầu nhật”. Điểm nổi bật nhất tại chùa Hạ là cây cầu được làm bằng đá nằm vắt mình trên triền núi cao, nhìn từ xa giống như một “Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ”. 

- Cổng Trời: Cổng trời tọa lạc trong khu vực chùa Hạ, là một bức tranh sống động không thể bỏ qua khi bạn đến Tây Yên Tử. Đây chính là địa điểm mà ca sĩ Sơn Tùng M-TP, đã chọn để quay MV "Lạc Trôi," thu hút hàng triệu lượt xem cách đây vài năm.

- Chùa Thượng: Đến với chùa Thượng, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi đây mang đến cho bạn cảm nhận sự yên bình, thư thái, mọi muộn phiền âu lo dường như không còn hiện hữu trong tâm trí bạn nữa. Nếu bạn là người thích đi săn mây thì hãy đến chùa Thượng nhé! 

Đến với Tây Yên Tử, bạn không chỉ đón nhận những trải nghiệm tâm linh đặc biệt mà còn khám phá vẻ đẹp bình dị của núi rừng, nơi mà lịch sử và thiên nhiên hòa quyện, tạo nên một điểm đến đẹp đến nao lòng. Hãy để khu di tích Tây Yên Tử làm điểm dừng chân lý tưởng, nơi mà tâm hồn bạn được an nhiên giữa những bộn bề trong cuộc sống. 


Các sản phẩm trong tin đăng
Thông tin shop bán
Bấm gọi

Thông tin shop bán