Bán hoa Thủy Tiên nở đẹp đúng Tết Xuân Kỷ Hợi 2019

ID tin: 3315453 Gửi lúc: 22:36, 26/12 Danh mục: Hoa cảnh > Hoa trong nhà
300.000
vunguyenhong68
Nhắn tin
Lưu tin

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, bên cạnh cành đào bích thắm tươi , cây Quất quả vàng trĩu cành cùng với mai trắng , Violet ,Thược Dược, Cẩm Chướng ,Lay Ơn , hoa Ly nhiều sắc Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về , bên cạnh cành Đào Bích thắm tươi ,cây Quất với quả vàng trĩu cành , hoa Mai trắng , Mai vàng cùng với các loại hoa : Thược Dược ,Lay Ơn ,Cẩm Chướng, hoa Ly ,Tuy Líp nhiều sắc màu thì không thể thiếu được những bình hoa Thủy Tiên được các nghệ nhân lâu năm công phu gọt trổ, chăm sóc, tạo dáng thành những tác phẩm hoa Xuân mang nhiều ý nghĩa hay và đẹp , gửi gắm những triết lý nhân sinh giữa con người với cây cỏ và đất trời khi vào Xuân. 

Mỗi một bình hoa Thủy Tiên đều mang dáng vẻ riêng, nét đẹp riêng có nhờ vào cách chăm sóc tình yêu hoa và bàn tay gọt trổ khéo léo của những người nghệ nhân lâu năm đất Hà thành. Mỗi củ Thủy Tiên đều mang một dáng vẻ khác nhau mà chỉ những người sành chơi mới phân biệt được và hiểu hết được những triết lý sâu xa gửi gắm vào trong đó .

Nhiều người chơi hoa lâu năm cho rằng khó nhất là chọn được củ hoa , bình hoa Thủy Tiên nở đẹp 1, 2 bông hoa hàm tiếu vào đúng thời khắc giao thừa chuyển sang năm mới . 

Hoa Thủy Tiên không quá rực rỡ như những loài hoa khác mà Thủy Tiên mang vẻ đẹp mềm mại , thanh tao , hương thơm ngọt ngào , dịu dàng hương hoa lan tỏa bay xa mà lôi cuốn đến say mê người thưởng thức .Người ta ví hoa Thủy Tiên như chén ngọc đĩa ngà bởi những dáng hoa tròn xinh bên trong là nhị hoa hình chuông mang màu vàng tươi bên ngoài là 6 cánh tròn xinh trắng muốt .

Một bình Thủy Tiên đẹp là khi hoa nở ra phải chụm vào nhau như cái đĩa bạc ,có lá ngắn , lá dài hài hòa cân đối nhau mang màu xanh mượt , khỏe khoắn ,củ hoa phải khỏe khoắn gồm củ lớn ở chính giữa đẹp và xung quanh là các giò , nhánh nhỏ cân đối nhau đều như một bàn tay mở ra các ngón đều nhau tượng trưng cho sự sum họp của ông bà tổ tiên , cha mẹ cùng với con cái , cháu chắt trong ngày Tết Nguyên Đán thiêng liêng

 Theo lối truyền thống , hoa Thủy Tiên được những người chơi hoa tạo tác , gọt trổ , uốn thế và tạo hình thành những tác phẩm từ hoa Thủy Tiên như : Tiên nữ giáng trần , hình đôi chim Công Phượng , lẵng hoa Xuân , bộ ấm Trà quý , hình ông lão câu cá , thế Rồng bay lên , thế thác đổ , hình chim Phượng múa , chén vàng đĩa bạc . Trong quá khứ , ở Hà Nội xưa chỉ những nhà sang trọng , giàu có mới có điều kiện chơi hoa Thủy Tiên vì loại hoa này quý và đắt .

   Vào đêm giao thừa của ngày Tết Nguyên Đán ,những người chơi hoa Thủy Tiên thường ngồi lại với nhau và cùng bè bạn chăm sóc , đợi chờ khoảnh khắc hoa Thủy Tiên chớm nở những cánh hoa đầu tiên với hương thơm tỏa ra ngọt ngào , thanh khiết vào đúng thời khắc giao thừa chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nhiều người cho rằng khoảnh khắc đó là tuyệt vời nhất trong đêm giao thừa và mang ý nghĩa tấn tài tấn lộc, may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc tràn đầy với gia chủ trong năm mới khi có được một bát hoa Thủy Tiên đẹp nở đúng ý nguyện .

  Có thể nói , ngày Tết trên bàn thờ gia tiên và bàn tiếp khách có bát hoa Thủy Tiên gọt trổ nghệ thuật đang nở đẹp và thơm ngát hương đó là cách chào Xuân mới đầy ý nghĩa của nhiều gia đình người Hà Nội . Năm mới đến , cùng với cành đào Bích Nhật Tân , chậu Quất Tứ Liên , trong nhà có bình hoa Thủy Tiên đặt nơi trang trọng nhất chơi Tết đã trở thành nét đẹp khó trộn lẫn với bất kỳ nơi nào đón Tết ở quê hương Việt Nam, thể hiện nét văn hóa tao nhã, sang trọng và lịch thiệp . Không quá rực rỡ , phô trương nhưng những bát hoa Thủy Tiên đẹp ngày Tết ở Hà Nội vẫn ẩn chứa bên trong sức sống mãnh liệt ,có sức hấp dẫn với người yêu hoa dù hiện nay cuộc sống đã có nhiều đổi thay .

Năm mới Xuân Kỷ Hợi năm 2019 đã sắp đến gần , với truyền thống trải qua nhiều thế hệ yêu và gọt trổ hoa Thủy Tiên nghệ thuật ngày Tết , năm nay nhà vườn Trà Hoa Viên -SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI đã bắt đầu cung cấp củ hoa Thủy Tiên chất lượng tốt và bắt đầu gọt trổ , tạo dáng hoa Thủy Tiên nghệ thuật đón Xuân với rất nhiều mẫu mã , kiểu dáng hoa Thủy Tiên đẹp nở đúng giao thừa và những ngày đầu năm mới Xuân Kỷ Hợi 2019 .

Địa chỉ liên hệ : Vườn Trà Hoa Viên - SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI , nghệ nhân Huy Vũ ,ĐT : 0904380420 và 0915009622 ,số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội ( Ngõ 236 đường Khương Đình , quận Thanh Xuân chỉ cách trung tâm thương mại Royal City và Ngã Tư Sở 600 mét) 

Có thể bạn quan tâm
Bấm gọi

Thông tin shop bán