Bán hoa và củ hoa Thủy Tiên đón Tết Canh Tý 2020

ID tin: 3478172 Gửi lúc: 22:05, 19/12 Danh mục: Hoa cảnh > Hoa trong nhà
350.000
vunguyenhong68
Nhắn tin
Lưu tin

MỖI DỊP TẾT ĐẾN XUÂN VỀ, TRONG NHIỀU GIA ĐÌNH NGƯỜI HÀ NỘI THƯỜNG CÓ BÁT HOA THỦY TIÊN ĐƯỢC TẠO HÌNH CÔNG PHU ,TỶ MỈ ,GỌT TRỔ ĐẸP CHO RA HOA ĐÚNG THỜI ĐIỂM TẾT ĐỂ TRƯNG BÀY , VỊ TRÍ ĐẶT CŨNG LÀ MỘT NƠI TRANG TRỌNG NHẤT TRONG NGÔI NHÀ ĐỂ MỌI NGƯỜI CÙNG UỐNG TRÀ , THƯỞNG LÃM HOA .TỪ LÂU HOA THỦY TIÊN ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT THÚ CHƠI TAO NHÃ , LẮM CÔNG PHU CỦA NGƯỜI HÀ NỘI , ĐÒI HỎI NGƯỜI CHƠI THỰC SỰ HIỂU VÀ YÊU HOA THỦY TIÊN MỚI CÓ THỂ GẮN BÓ ĐƯỢC .

Hoa Thủy Tiên là một loài hoa quý phái, được ví như chén ngọc đĩa ngà, khi nở có mùi hương tinh khiết, quyến rũ và rất cao sang. Một bát hoa Thủy Tiên đẹp phải có sự kết hợp từ nhiều yếu tố, trong đó có bộ rễ, làn lá đến ngồng hoa và hoa. Rễ hoa phải dài, trắng; làn lá xum xuê, mềm mại; ngồng hoa nhiều tầng tán, đặc biệt một bông hoa đẹp nhìn cánh hoa phải sáng, khỏe khoắn ,to ,khi nở nhụy màu vàng đậm. Cánh hoa phải có màu trắng tinh khôi tức là nhìn thấy độ trong của màu trắng và trên cánh hoa có độ lấp lánh nhất định giống như kim tuyến. Chính vì sự tinh khôi, sang trọng mà hoa Thủy Tiên không chỉ phục vụ thú chơi hoa mà người ta còn sử dụng để thờ cúng dịp Tết.

Cái khéo léo của người gọt hoa Thủy Tiên phải căn cho hoa nở đúng Giao thừa vì nhiều người quan niệm hoa ở vào thời khắc này sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, người ta có thể gọt để hoa nở vào thời điểm lễ cúng ông Công ông Táo, rằm tháng Giêng; có nghĩa bắt hoa nở theo ý muốn của người gọt. Những ngày Tết, nếu trong nhà có bát hoa Thủy Tiên đang độ mãn khai, nhiều người coi như một món quà quý. Khách đền chơi, sau những lời chúc Tết, hỏi thăm sức khỏe, câu chuyện kế tiếp của gia chủ sẽ xoay quanh hoa thủy tiên và thú chơi hoa thấm đượm niềm tự hào.

Cũng chính bởi sự tao nhã, cầu kỳ nên xưa kia người Hà Nội thuộc tầng lớp trung lưu mới thường chơi hoa Thủy Tiên. Nhưng thú chơi bị gián đoạn mất một thời gian dài, mãi đến những năm 90 mới được khôi phục lại và hiện nay không chỉ những người cao niên chơi và thưởng hoa Thủy Tiên theo cách nghệ thuật , tinh tế ấy mà hiện nay các bạn trẻ cũng rất đam mê và hứng thú với lối thưởng ngoạn hoa Thủy Tiên ngày Tết Nguyên Đán .

Những người có kinh nghiệm chơi hoa cho rằng, giá trị tạo nên một bát hoa thì ngoài dáng vẻ, hình thức bên ngoài còn là công sức của người chơi, từ lúc gọt củ, chăm dưỡng đến khi cho ra những bông hoa đầu tiên. Người chơi hoa phải dồn tâm huyết, công sức, thời gian mới tạo nên những bát hoa đẹp, đầy giá trị nghệ thuật và giá trị lao động chứ không đơn thuần là bát hoa mua ngoài chợ chỉ giâm vào cát kém đẹp về trưng bày chơi Tết.

Khi gọt củ cũng là cả một sự công phu, bởi lúc gọt là gây tổn thương cho củ, lượng dưỡng chất tích tụ ở củ dành để nuôi dưỡng cây bị mất đi nhiều nên cần hạn chế việc vứt bỏ bẹ củ. Đây cũng là một trong những yếu tố để đảm bảo vẻ đẹp, tạo sự khỏe khắn cho bộ rễ Thủy Tiên sau này. Khi cầm củ hoa để gọt, người chơi phải hình dung củ hoa nên làm theo hướng nào, không nên cứ gọt rồi sau này mới lựa theo nó. Có nghĩa, người gọt phải hình dung câu chuyện của họ từ những nhát dao đầu tiên khi đặt lên củ. Để khi mầm Thủy Tiên bật lên, các ngồng hoa và làn lá, bộ rễ đảm bảo tính tương quan với nhau.

Để từng ấy yếu tố đẹp, trong quá trình chăm sóc phải có những kỹ thuật khác nhau. Ví như, để bộ rễ đẹp còn cần quan tâm đến nước và độ tỉ mỉ khi vệ sinh rễ. Môi trường nước, điều kiện ánh sáng, gió có tác động lớn đến việc phát triển của bộ rễ nên cần quan tâm đến những vấn đề này. Việc xén lá cũng rất quan trọng, xén lá để tạo vết thương cho lá, làm lá không còn thẳng mà sẽ cong vẹo theo vết thương tạo ra và mức độ tổn thương được gây ra. Lá xén nhiều sẽ cong mạnh, lá xén ít sẽ mềm mại nhưng cần có độ xum xuê. Thực tế, việc xén lá không dễ, không để cho lá có hình răng cưa khi phát triển, nên ngay từ lần xén đầu tiên, nhát dao phải rất “ngọt”. Người chơi cũng phải liên tục phải sửa trong suốt quá trình dưỡng, thay nước ngày hai lần để chống nhiễm trùng, uốn tỉa lá liên tục và trau chuốt nó. Nếu xén không “mượt” đường dao sẽ để lại vết dăm và trong quá trình phát triển, lá “cựa” liên tục và tạo các vết xé.

Các ngồng hoa cũng phải tạo dáng cho có lớp dưới, lớp trung, lớp trên, có tiền, có hậu ,đong đối cân xứng nhau một cách tự nhiên. Người gọt chỉ tác động ở chỗ xếp ở vị trí nào, tầng tán ra sao còn chất lượng hoa một phần đến từ cách chăm dưỡng của mình. Nếu người chơi tương tác tốt thì sẽ được những bông hoa tốt. Nếu người chơi muốn hoa nở đúng độ, thúc nở nhanh hoặc hãm nở chậm cũng cần có kỹ thuật khéo léo, có thể tác động lên nhiệt độ của nước, tăng cường hoặc hãm độ sáng, làm ấm môi trường hoặc che chắn gió. Từ khi gọt củ đến những khi hoa Thủy Tiên nở phải mất khoảng 20 ngày. Thời gian hoa nở kéo dài tới 10 ngày. Và như vậy ta sẽ có được một bình, bát hoa Thủy Tiên được gọt trổ đẹp , tạo hình thẩm mỹ và có những giò hoa thật đẹp để chuẩn bị nở đúng những ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền đang về và lối thưởng hoa Thủy Tiên nghệ thuật đưa chúng ta trở lại những nét đẹp văn hóa quý báu mà cha ông ta đã để lại và cũng là để cho ngày Xuân càng thêm ý nghĩa trong cội nguồn dân tộc .

Để chuẩn bị chào đón Tết Nguyên Đán cổ truyền Canh Tý 2020 sắp đến ,Vườn Trà Hoa Viên -SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI , số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,Thanh Xuân ,Hà Nội vẫn theo thông lệ thành truyền thống ,đã nhiều năm nay vẫn giữ nét đẹp ,tinh hoa vốn có của người Hà Nội xưa gọt trổ , tạo dáng , chăm sóc , gìn giữ nét đẹp và thưởng ngoạn nét tinh hoa từ thú chơi hoa Thủy Tiên tao nhã mà thanh cao , một nét đẹp mà mỗi năm chỉ được cảm nhận một lần trong vòng quay 365 ngày được truyền lại từ thời cha ông còn lưu giữ và phát huy cho đến ngày nay ! Chúng ta hãy cùng cảm nhận nét đẹp của hoa Thủy Tiên ngày Xuân sang !
Shop hoa Thủy Tiên Hà Nội nhập khẩu , cung cấp trồng , chăm sóc , gọt trổ và thưởng ngoạn vẻ đẹp thanh tao hoa Thủy Tiên nghệ thuật đón mùa Xuân mới cùng Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 đã sắp cận kề . Địa chỉ : Số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội .Điện thoại liên hệ :SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI : 0904380420 và 0915009622

Có thể bạn quan tâm
Bấm gọi

Thông tin shop bán