Hoa Súng Thái Lan nhiều màu sắc rực rỡ tại Hà Nội

ID tin: 3512925 Gửi lúc: 15:57, 07/04 Danh mục: Hoa cảnh > Hoa trong vườn
300.000
vunguyenhong68
Nhắn tin
Lưu tin

   NÉT ĐẸP TƯƠI THẮM VÀ Ý NGHĨA SÂU SẮC CỦA LOÀI HOA SÚNG THÁI LAN ĐA SẮC MÀU RỰC RỠ NỞ HOA ĐẸP SUỐT BỐN MÙA VÀ MGANG HƯƠNG THƠM THANH KHIẾT ĐẦY LÔI CUỐN VÀO SÂN VƯỜN TIỂU CẢNH 

Cây hoa Súng Thái Lan là loài hoa cảnh sống dưới nước mang màu sắc rực rỡ và đa dạng nhất trong các loài hoa sống nơi thủy cảnh được trồng làm đẹp cho cảnh quan công trình nước .

Bạn yêu hoa cảnh nhất là những loài hoa đẹp và lại có hương thơm thanh khiết nhưng lại không có nhiều thời gian để chăm sóc hàng ngày ! Một giải pháp tuyệt vời dành cho khu vườn của bạn thêm tươi đẹp và sinh động đó là TRỒNG HOA SÚNG THÁI LAN VỚI NHIỀU SẮC MÀU ĐẸP - loài hoa tuyệt đẹp , đa dạng chủng loài và màu sắc nhất thế giới với hương thơm tỏa ra dịu dàng , thanh khiết , đắm say ,lại không phải tưới nước hàng ngày như cây trồng trên cạn và ít phải bón phân , ít tốn nhiều công chăm sóc hơn những loại hoa cảnh khác .

 Sẽ thật tuyệt vời nếu mỗi sáng thức dậy bạn được thỏa sức ngắm những chiếc lá Súng xanh mướt , tròn xoe mịn màng với những hạt sương đêm còn đọng trên lá và hít hà hương hoa thơm ngát , thanh khiết cùng với vô vàn màu sắc đẹp rực rỡ , tươi thắm , long lanh của các loài hoa Súng Thái Lan bao gồm cả loài nở ngày và nở đêm .

Ý NGHĨA ĐẸP CỦA CÂY HOA SÚNG TRONG ĐỜI SỐNG 

Cây hoa Súng theo quan niệm của người Châu Á thể hiện sức sống mãnh liệt trước thiên nhiên , đem đến nhiều điều may mắn , niềm hạnh phúc ,vận hội mới , sung túc cho chủ nhân và mọi người trong gia đình.

 Mỗi sắc hoa Súng lại thể hiện một ý nghĩa khác nhau như là : Hoa Súng đỏ tươi thắm thể hiện tình yêu nồng cháy ,sự nhiệt huyết . Hoa Súng Hồng lại thể hiện tình yêu lãng mạn , tươi tắn , sự trẻ trung và là màu sắc đa số phụ nữ đều yêu thích , hoa Súng Trắng : Sự thánh thiện , tinh khôi ,hoa Súng Tím thể hiện sự thủy chung trong tình yêu của vợ chồng , của tình yêu luôn vĩnh cửu ,hoa Súng xanh Lơ và xanh Lam thể hiện cho bầu trời luôn trong xanh và trái đất luôn tươi thắm và đầy sức sống , là thiên nhiên tươi đẹp luôn bảo vệ cho cuộc sống của con người , hoa Súng Vàng mang vẻ đẹp vương giả biểu thị cho vương quyền , hoàng gia , sự quý phái .Và còn rất nhiều màu sắc hoa Súng đẹp khác nữa biểu trưng cho những ý nghĩa đẹp khác nhau trong đời sống .

ĐẶC ĐIỂM CỦA CÂY HOA SÚNG 

Cây hoa Súng có tên khoa học là Nymphaea Water Lyli -Loài hoa đẹp đa dạng sắc màu sống và phân bố ở nhiều khu vực : Châu Á , Châu Mỹ  Châu Úc với hơn 200 loài trên trên thế giới .

Dòng hoa Súng được chia làm 2 chủng loài đó là : Súng chịu rét ôn đới chỉ nở vào ban ngày và Súng nhiệt đới ,ít chịu rét nở 2 khoảng thời gian là : Ngày và đêm .

Hiện nay hoa Súng Thái Lan rất được ưa chuộng tại Việt Nam với nhiều ưu điểm nổi trội : Hương thơm dễ chịu , hoa nở nhiều màu sắc và có nhiều sắc độ , sắc thái , cây có hoa quanh năm và cây không lụi theo mùa -Những ưu điểm mà hoa Súng ta không có được .

Cây hoa Súng thuộc loài thủy sinh ( cây trồng trong nước ) ,sống lâu năm ,lá nổi trên mặt nước .Lá Súng hình tròn , xẻ thùy sâu tận cuống lá , lá đơn ,mọc cách , rìa lá có thể hình tròn hoặc răng cưa , lượn sóng .Lá non có màu nâu đỏ rồi khi trưởng thành chuyển sang màu xanh bóng , mặt dưới lá có màu xanh nhạt hơn . Hoa Súng ở ta thường có màu Hồng đậm , nổi trên mặt nước bởi cuống có màu nâu đỏ , cánh hoa hình thuyền ,xếp từ tâm ra ngoài theo tầng theo xu hướng nhỏ dần vào trong , tạo hình bông hoa có chiều sâu khum khum e ấp .Một bông hoa Súng thường nở từ 3 đến 4 ngày , hoa Súng thường nở hoa quanh năm khi thời tiết ấm áp , khi quá lạnh cây có thể lụi đi một chút và tiếp tục phục hồi khi thời tiết ấm hơn .

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY HOA SÚNG 

Việc trồng hoa Súng dưới ao hồ là việc rất dễ dàng và hầu như không cần chăm bón . Sau đây shop hoa Súng Hà Nội chúng tôi xin giới thiệu cách trồng cây hoa Súng đạt kết quả tốt như sau : 

Đặc điểm cây hoa Súng là phát triển theo chiều ngang nên khi trồng nên trồng chậu có kích thước lớn một chút và độ sâu vừa phải . Tối thiểu chậu trồng phải có kích thước đường kính từ 35 đến 40 cm , độ sâu 15- 25 cm , chậu càng to cây càng phát triển mạnh , nhiều hoa và cho hoa căng mọng , hương thơm tỏa ra nhiều hơn . Khi trồng, chúng ta nên bít lỗ đáy chậu bằng chút vữa xi măng để tránh thoát nước ra ngoài tạo điều kiện cho cây Súng sinh trưởng và phát triển đẹp .

ĐẤT TRỒNG : Sử dụng là bùn ao , bùn ruộng hay đất thịt là đất vườn sạch loại bỏ tạp chất , có thể lót chút phân mùn và trộn thêm phân NPK . Đổ nước vào và bóp nhuyễn ngâm trong 4- 5 ngày là được .

CÁCH TRỒNG : Dùngkéo loại bỏ những rễ già và lá già ngả vàng rồi trồng củ Súng sát thành chậu tạo một góc nghiêng về tâm chậu 45 độ hướng lên trên . Để chậu Súng nơi thoáng mát và có ánh sáng chiếu trực tiếp vào .

CÁCH CHĂM SÓC : Để chậu hoa Súng nơi có ánh sáng mặt trời , phải đủ chiếu sáng 6-7 giời một ngày giúp cây quang hợp với ánh mặt trời để tạo thuận lợi cho cây sinh trưởng và phát triển tốt , giúp có hoa thường xuyên .Cây Súng không được trồng trong nhà lâu ngày vì cây sẽ không ra hoa hoặc lụi rồi chết . Lá Súng nằm trên mặt nước nhiều hơn vì thế cần nhiều diện tích hơn cây Sen .

Nhiệt độ : Cây Súng ưa ấm vì thế cần nhiệt độ từ 16 đến 30 độ C . Nếu nhiệt độ xuống thấp quá cây Súng sẽ không ra hoa .Còn nếu nhiệt độ tăng cao quá đến ngưỡng 40 độ C lá cây Súng bị xém lá ,hoa nhanh tàn hơn và cây chậm lớn .

· ĐỘ ẨM : Cây ưa ẩm 

ĐẤT TRỒNG : Cây hoa Súng trồng trong đất bùn nhiều dinh dưỡng nêm trồng với độ sâu 30 -40 cm, trồng sâu quá cây ít hoa , nhiều lá hoặc chết .Chiều cao từ cuống lá lên mặt nước khoảng 5-6 cm là thích hợp nhất .

TƯỚI NƯỚC : Luôn duy trì lượng nước trong chậu đầy đủ . Nếu trời nóng quá thì tưới nước lên mặt lá làm mát cây vào buổi chiều muộn để cây không bị mất sức .

BÓN PHÂN : Khi bắt đầu trồng nên bón lót bằng phân vi sinh , phân mùn dưới đáy chậu , 2, 3 tháng bón một muỗng phân NPK hàm lượng thấp gói vào giấy báo ấn vào giữa chậu sâu xuống bùn 7 -8 cm .

Khi hoa tàn thì cần lấy kéo cắt sát tận gốc hoa để cây không phải nuôi thêm gây mất dinh dưỡng của cây Súng để tập trung cho lá khác và tạo mầm hoa mới .

ỨNG DỤNG CỦA CÂY HOA SÚNG TRONG LÀM ĐẸP CẢNH QUAN VÀ ĐỜI SỐNG 

Thời xưa cây hoa Súng thường chỉ được trồng làm đẹp cho các cảnh quan nơi cung điện lớn của vua chúa và quan lại . Ngày nay cây hoa Súng nhiều màu sắc được trồng thông dụng hơn vì vẻ đẹp đa sắc màu và sức sống mạnh mẽ nên cây hoa Súng đặc biệt là cây hoa Súng Thái Lan được ưa chuộng và trồng trong các bể cảnh , tiểu cảnh thủy sinh , hồ cá , bể non bộ bonsai với kích thước rất đa dạng từ nhỏ , trung bình đến lớn , cây hoa Súng Thái Lan đều thasich nghi , sinh trưởng và phát triển cho hoa đẹp suốt bốn mùa . 

 Cây hoa Súng trồng thủy sinh nên cách trồng , chăm sóc rất đơn giản ,không phải lo tưới nước hàng ngày khi đi công tác xa nhà , rất thích hợp đối với người luôn bận rộn .Vì thế ngày nay cây hoa Súng Thái Lan được rất nhiều người ưa chuộng và trồng ở nhiều nơi ngay cả ở nơi thị thành , các khu đô thị đông dân cư chật hẹp vẫn trồng và thưởng ngoạn vẻ đẹp cây hoa Súng rất tốt .

Hoa Súng thường được trồng ở chậu sánh sứ , chum vại , bể nhỏ đặt ở nơi ban công , sân thượng , sân vườn , biệt thự hay trồng trong bể cá , suối , sông , hồ nước , trồng trong công viên , vườn hoa nơi vườn nhà , hộ gia đình ,khu biệt thự ,nghỉ dưỡng , khu vui chơi ,du lịch tạo nên không gian sinh tươi đẹp có cây , có nước và ra hoa đa sắc màu rực rỡ quanh năm .

Trong các tiểu cảnh nước ở các công ty , nhà máy , xí nghiệp , cơ quan nhà nước , nhà hàng , khách sạn , khu nghỉ dưỡng , vui chơi ,giải trí , công viên , vườn hoa , tiểu cảnh nước , bể Non bộ thì không thể thiếu sự góp mặt của cây hoa Súng được trồng để trang trí làm đẹp cho không gian nơi đây thêm tươi đẹp , sinh thái và rực rỡ quanh năm đồng thời góp phần làm cho khung cảnh thêm vui mắt , và tràn đầy sức sống .

Hoa Súng còn được dùng để trang trí cắm bình hoa nghệ thuật vừa trang trọng , vừa trang trọng vừa gần gũi được trưng bày trong phòng khách , phòng đại lễ hay trong những không gian đậm chất nghệ thuật , hội họa nơi có những nét kiến trúc cổ điển .

Cây Súng được trồng ở ao , hồ , đầm nơi có diện tích rộng tạo cảnh quan đẹp là nơi cụp ảnh lý tưởng giúp nhiều người muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp .

Cây hoa Súng tuy sống trong bùn lầy nhưng cây không bị ô nhiễm mà còn làm trong sạch môi trường sống ở đó .

Ngoài tác dụng trang trí ,các bộ phận trên cây Súng còn được dùng làm thuốc Đông y để cầm máu , thanh nhiệt giải cảm nắng ,chứng mất ngủ ở người lớn , suy ngược cơ thể , mỏi gối đau lưng , co giật ở trẻ  di tinh ở Nam giới , khí hư bạch đới ở nữ giới , hen suyễn .

Hiện nay Shop hoa Súng Hà Nội , số ĐT liên hệ : 0903452166 và 0915009622 ,CÓ ĐỊA CHỈ TẠI : SỐ 9 NGÁCH 32 NGÕ 236 ĐƯỜNG KHƯƠNG ĐÌNH ,QUẬN THANH XUÂN ,HÀ NỘI chúng tôi xin giới thiệu bộ sưu tập hoa Súng có nguồn gốc từ các nước có nền thủy cảnh nổi tiếng như : Thái Lan , Mỹ ,Úc Canada ,Nhật Bản với hơn 120 màu sắc đẹp rực rỡ mang hương thơm thanh khiết , tao nhã , có hoa nở đẹp quanh năm trong đó có những loài hoa Súng quý hiếm mang vẻ đẹp đậm sâu , quý phái , độc đáo và rất ấn tượng , thu hút ánh nhìn của nhiều người .

Để tìm hiểu chi tiết thêm thông tin về các loài hoa Súng và mua cây hoa Súng nhập ngoại với rất nhiều màu sắc đẹp nở hoa bốn mùa : Xuân ,Hạ ,Thu , Đông bao gồm cả cây trưởng thành đang ra hoa , cây con , cây giống xin mời liên hệ : SHOP HOA SÚNG HÀ NỘI - VƯỜN TRÀ HOA VIÊN , SỐ 9 NGÁCH 32 NGÕ 236 ĐƯỜNG KHƯƠNG ĐÌNH ,QUẬN THANH XUÂN ,HÀ NỘI . ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ : 0903452166 VÀ 0915009622 ! Quý khách ở xa chúng tôi có thể đóng cây vào thùng xốp đảm bảo chất lượng gửi ra bến xe hoặc gửi chuyển phát nhanh gửi đi khắp nơi trên toàn quốc .

 

Có thể bạn quan tâm
Bấm gọi

Thông tin shop bán