Khách sạn nên dùng máy lạnh nào

1.000.000
ID tin: 3045047Gửi lúc: 21:35, 12/06Hồ Chí Minh
Đã xem: 32 Bình luận: 0
Lưu tin
Ảnh số 1: Khách sạn nên dùng máy lạnh nào
Hãng:
Loại:
Kiểu:
Công suất:
Khách sạn nên dùng máy lạnh nào?
Chắc hẳn khi bạn đầu tư khách sạn thì bạn sẽ đặt câu hỏi nên sử dụng máy lạnh loại nào cho phù hợp với nhu cầu đâu từ, cũng như tính hiệu quả và khả năng thu hồi vốn?
Để tư vấn cho bạn nên dùng loại máy lạnh nào p...ách sạn thì cho phép tôi phân loại khách sạn đạt tiêu chuẩn khách sạn mà bạn đầu tư là 3 sao hay 5 sao. Với mỗi tiêu chuẩn khách sạn khác nhau sẽ có những dòng máy lạnh khác nhau phù hợp với nó.
Máy lạnh cho khách sạn 1 – 2 sao (**)
Với khách sạn 1-2 thì dòng máy lạnh phù hợp nhất có lẻ là máy lạnh treo tường, bởi vì chi phí đầu tư cho dòng máy lạnh này là thấp nhất và hiệu quả tiết kiệm điện năng cũng cao với dòng máy lạnh biến tần (Inverter), với một phòng diện tích <10 m2 thì bạn chọn máy lạnh công suất 1 HP, diện tích 10 – 20m2 thì bạn chọn công suất 1.5 HP.
Máy lạnh treo tường cũng đơn giản trong việc lắp đặt và bảo trì nên bạn cũng không cần phải đến các công ty cơ điện lạnh chuyên nghiệp lắp đặt mà chỉ cần các cửa hàng bán máy lạnh với thợ lắp đặt qua đào tạo là được, nên có thể mua hàng trên mạng như tại website: http://dienmay...tot.com để được giá tốt nhất.
Bạn cũng có thể sử dụng máy lạnh loại một dàn nóng – nhiều dàn lạnh (Multi) để tiết kiệm diện tích đặt dàn nóng, thông thường một dàn nóng có công suất 3 – 6 HP, như vậy bạn có thể lắp đặt được 2-6 dàn lạnh cho 2-6 phòng. Như vậy mỗi tầng bạn chỉ cần 1-2 dàn nóng mà thôi.
Hệ số tiết kiệm điện (COP) của dòng máy lạnh này là: 2.8 – 5.6 (tùy theo loại máy thường hay máy tiết kiệm điện).
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, chi phí đầu tư cho máy lạnh treo tường này khoản 25 – 35 USD/m2 (tùy theo dòng máy lạnh).
Khi lắp đặt máy lạnh này bạn không nên đặt ở đầu giường mà hãy đặt ở chân giường để tránh tiếng ồn và luồn gió thổi phía trước đến người tốt hơn cho sức khỏe.
Máy lạnh cho khách sạn 3 sao (***)
Với tiêu chuẩn khách sạn từ 3 sao trở lên thì có lẽ việc chọn máy lạnh khá phong phú và làm “đâu não” nhà đầu tư nhất. Vì nếu đầu tư không đến thì nó không khác gì tiêu chuẩn 2 sao, còn nếu đầu tư xứng đáng thì chi phí khá cao.
Với khách sạn 3 sao bạn nên sử dụng dòng máy lạnh âm trần (cassette) cho khu vực lớn như lễ tân, hội trường, căn tin,.. và sử dụng máy lạnh giấu trần nối ống gió cho phòng ngủ.
Máy lạnh giấu trần nối ống gió nếu nhìn bên trong phòng thì nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là dòng máy lạnh trung tâm, vì máy lạnh đã được giấu trong trần, chỉ có miệng gió đặt ở tường và bộ điều khiển của nó cũng giống như bộ điều khiển trung tâm.
Hệ số tiết kiệm điện của dòng máy lạnh (COP) này là từ 3.0 – 5.6 (tùy theo loại máy lạnh)
Chi phí đầu tư cho dòng máy lạnh cho khách sạn 3 sao sử dụng máy lạnh loại giấu trần nối ống gió này khoản 40 – 50 USD/m2. Thường sử dụng máy lạnh của các hãng như Daikin, Mitsubishi LG, Samsung,..
Máy lạnh cho khách sạn 4-5 sao (*****)
Với khách sạn tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên thì dòng máy lạnh nên sử dụng là loại trung tâm như Chiller hoặc VRV/VRF vì thông thường các khách sạn này có quy mô lớn, nhiều phòng và cũng sang trong hơn.
Hệ thống máy lạnh trung tâm Chiller thường được sử dụng cho các khách sạn 5 sao có quy mô lớn (>100 phòng) nhờ công suất lớn và hệ số tiết kiệm điện năng cao COP = 4.5 – 6 và chi phí đầu tư cũng vừa phải ~ 50 USD/m2. Nhược điểm của hệ thống Chiller là khá phức tạp, chiếm nhiều diện tích đặt máy, do vậy nên chi phí bảo trì cao hơn các hệ thống khác và phải có kỹ thuật có tay nghề cao mới vận hành được.
Hệ thống máy lạnh VRV / VRF thì phù hợp với khách sạn >4 sao với quy mô vừa phải (50 – 150 phòng), ưu điểm của hệ thống VRV / VRF này là hệ số tiết kiệm điện cao COP = 4.3 – 5.6, sử dụng, vận hành và bảo trì đơn giãn. Nhược điểm là chi phí đầu tư khá cao, 70 – 80 USD/m2.
Hãng máy lạnh Chiller thông dụng tại Việt Nam là: Trane, Carrier, McQuay (Daikin), Climaveneta,..
Hãng máy lạnh VRF / VRF thông dụng tại Việt Nam là: Daikin, Mitsubishi, LG, Samsung,..
Để được tư vấn phù hợp hơn cho khách sạn của bạn, bạn vui lòng liên hệ với Công ty Cơ Điện Lạnh Sao Vàng với thông tin như sau:
Thông tin liên hệ: Công ty Cơ Điệ...ao Vàng
  • Website: https://www.savame.com
  • Email: info@savame.com
  • Điện thoại : 08 3512 2727 | Hotline: 0978 829 829 (Mr.Hưng)
  • Địa chỉ: 168/75 Đường D2, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Trân trọng,
SAVA M&E
Thông tin shop bán
Bấm gọi

Thông tin shop bán
Ảnh số 1: Khách sạn nên dùng máy lạnh nào