Cung cấp giống củ hoa ly trồng tết 2018 cách chăm sóc cu

ID tin: 3170980 Gửi lúc: 15:58, 23/12 Danh mục: Hoa cảnh > Hoa trong nhà
10.000
huanhong
Khu 31ha, Ngõ 237, Đường Ngô Xuân Quảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội
Nhắn tin
Lưu tin

Hoa ly hay còn được gọi là hoa lily có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau như hồng, cam, vàng, mỗi bông hoa có 6 cánh và có mùi hương nồng nàn đặc trưng. Đặc biệt, hoa ly còn tượng trưng cho sự trinh trắng, lòng chung thuỷ và cao thượng.

Hiên nay, hoa ly lùn đang càng ngày càng phổ biến trong các gia đình Việt đặc biệt vào mỗi dịp tết Nguyên Đán. Để không phải bỏ tiền ra mua sắm những chậu ly lùn ngoài chợ hoa ngày Tết mà sợ không đảm bảo, bạn có thể tự học cách trồng hoa ly lùn trong chậu vừa làm hoa cảnh tết lại có thể trang trí nhà cửa tươi sắc quanh năm.

Kỹ thuật trồng...ồng hoa ly lùn trong chậu tại nhà

Thời vụ trồng hoa ly: Thời gian trồng hoa ly thích hợp để cho hoa ly nở đúng dịp tết tùy từng vùng khí hậu mà có thời gian trông khác nhau. Cụ thể: nếu ở các tỉnh miền núi phía bắc nên trồng vào cuối tháng 10, các tỉnh quanh khu vực Hà Nội  trồng đầu tháng 11, còn đối với các tỉnh miền trung, tây nguyên, miền Nam có khí hậu ấm áp hơn thì nên trồng vào giữa tháng 11 âm lịch.

Đất trồng:  Để trồng hoa ly lùn trong chậu tại nhà, cần chuẩn bị đất tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng, có khả năng thoát nước tốt. Trộn các hỗn hợp gồm 40% đất, 40% tro trấu, mụn dừa và xỉ than tổ ong đập nhỏ, 10-20% phân chuồng ủ mục hoặc phân trùn quế (nếu có).

Giống: Củ hoa ly giống sau khi đã được xử lý ra rễ mầm, tiến hành cắt bớt chỉ chừa lại khoảng 5cm rễ. Nên pha với thuốc diệt nấm Ridomil hoặc Daconil với nồng độ 1-2g/1 lit nước để phòng trừ nấm gây hại, sau đó ngâm củ 15-20 phút rồi vớt ra để ráo nước là có thể đem trồng

Tùy sở thích người trồng mà có thể chọn các kích thước kiểu dáng chậu khác nhau. Thông thường chậu trồng hoa ly lùn thường có đường kính 18-20cm trồng 3 củ, còn đối với chậu có đường kính từ 25-30cm trồng 5 củ.

Cho đất đã chuẩn bị vào chậu (dày chừng 5-10cm), đặt mầm củ giống hướng lên phía trên, chia đều khoảng cách cho cây phân bố đều trên mặt chậu, sau đó phủ một lớp đất khoảng 8-10cm (lưu ý để hở đầu củ). Sau kho gieo trồng xong cần phải tưới nước để đảm bảo độ ẩm cho củ giống và đất trồng để cây sinh trưởng phát triển tốt nhất.

Tưới nước: Hoa ly lùn ưa ẩm, vì vậy cần phải luôn phải giữ ẩm cho đất trong suốt quá trình gieo trồng. Lưu ý: tưới cây ở phần gốc, tránh làm lá non và nụ hoa bị ướt.

Ánh sáng: Cần phải che phủ sau trồng: Những nơi nhiệt độ >18 độ C cần che lưới đen cho cây để đảm bảo cây phát triển tốt nhất.

Bón phân: Sau khi trồng khoảng 2 tuần (cây hoa ly phát triển cao từ 10-150cm) tiến hành bón phân thúc. Phân bón thích hợp thường dùng là NPK với tỉ lệ 2kg/100m2.

Ngoài ra, muốn nâng cao chất lượng hoa cần phun thêm một số phân bón lá và thuốc kích thích sinh trưởng như: Antonix, Komix. Phun sau trồng khoảng 15-20 ngày và phun định lỳ 5-7 ngày/lần.

Các loại bênh thường gặp khi trồng hoa ly:

Bệnh rệp bông: Bệnh này gây hại ở phần thân, lá và cả hoa. Người trồng có thể phòng tránh bệnh này bằng cách thường xuyên kiểm tra chậu trồng hoa ly và nhổ sạch cỏ dại.

Bệnh thối củ thối thân: Đây là loại bệnh thường xuất hiện khi thời tiết nóng ẩm thất thường, biểu hiện của bệnh trên cây là vàng cây và rụng lá gốc.

Bệnh cháy lá sinh lý: đây là loại bệnh thường xuất hiện ở thời điểm hoa chưa nở, lá non xoăn vào phía trong, những nốt xanh, trắng, vàng sẽ xuất hiện sau vài ngày.

Để phòng tránh các loại bệnh trên người trồng không trồng quá dày trên diện tích nhỏ, mật độ trồng cần ở mức vừa phải. Lưu ý, giai đoạn cây hoa ly lùn ra hoa cần chú ý đến nhiệt độ và ánh sáng phù hợp. Tránh trường hợp không nên tưới phân trực tiếp vào chồi hoa

 Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM GIỐNG CÂY TRỒNG CÔNG NGHỆ CAO -  HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc: Khu 31ha, Ngõ 237, Đường Ngô Xuân

Quảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội

HOTLINE  0942760699/0962454799

Email: tuyetnhungk6tt...ail.com

Website chính: http://giongcaytrongcongnghecao.com/

http://nongngh...ot.com/

CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

 

 

Có thể bạn quan tâm
Bấm gọi

Thông tin shop bán
huanhong 0962454799
Khu 31ha, Ngõ 237, Đường Ngô Xuân Quảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội