Máy Phay CNC Nhập Khẩu Chính Hãng

100.000.000
ID tin: 3763067Gửi lúc: 19:31, 23/08Toàn quốc
Đã xem: 32 Bình luận: 0
Lưu tin
mynguyenrotecvn
Ảnh số 1: Máy Phay CNC Nhập Khẩu Chính Hãng
Chưa có thông tin
MÁY PHAY CNC NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG I, Giới thiệu chung máy phay CNC

Máy phay CNC là một loại máy công cụ có khả năng chuyển động cắt đồng thời, sử dụng các đầu phay làm dụng cụ cắt chính dọc theo ít nhất hai trục trong cùng một thời điểm. Cấu tạo chung của máy phay bao gồm phần điều khiển và phần chấp hành. Phần điều khiển của máy bao gồm một chương trình điều khiển cùng với các cơ cấu điều khiển. Đối với những khách hàng đang có nhu cầu sử dụng các loại máy phay, máy tiện… Cùng tìm hiểu máy phay CNC và nguyên lí hoạt động của máy phay CNC ra sao? Dưới đây các kĩ thuật viên của Công ty TNHH Rotec sẽ giải đáp thắc mắc của quý doanh nghiệp.

Máy phay CNC dùng để làm gì ?

Máy phay CNC ra đời từ năm cuối thập niên 1940 ở phòng thí nghiệm Servomechanism của học viện MIT. Máy ra đời nhằm phục vụ công tác gia công những sản phẩm từ hình dạng bất kì từ bản vẽ phối cảnh 2D, 3D trên máy vi tính. Đây là một loại máy tiện cơ khí được điều khiển bằng những phần mềm lập trình CNC trên máy tính. Đối với người trong ngành, máy CNC được ví như một người thợ điêu khắc cần mẫn và tỷ mỉ.

II, Nguyên lý hoạt động của máy phay CNC

Máy CNC cấu tạo gồm 1 trục chính có tốc độ quay cao có gắn đầu cắt như mũi khoan để cắt sản phẩm và một bàn giá đựng sản phẩm. Sau khi kích hoạt máy hoạt động thì trục chính sẽ di chuyển theo chiều Z lên xuống. Trong khi đó, bàn máy giữ sản phẩm và di chuyển theo trục X và trục Y kết hợp với trục Z để đưa lưỡi cắt đến những bền mặt muốn gia công của sản phẩm.

Trong đó, chương trình điều khiển là một tập hợp các tín hiệu (được gọi là lệnh) dùng để điều khiển máy, đã được mã hóa dưới dạng các chữ cái, chữ số và một số ký hiệu khác nữa như dấu cộng, dấu trừ hay dấu chấm, dấu gạch nghiêng… Chương trình này đã được ghi lên cơ cấu mang chương trình dưới dạng một mã số. Gọi là mã thập – nhị phân như là băng đục lỗ, mã nhị phân như là bộ nhớ máy tính.

Các cơ cấu điều khiển sẽ nhận tín hiệu từ cơ cấu đọc chương trình. Sau đó thực hiện các phép biến đổi cần thiết để có được tín hiệu phù hợp với điều kiện hoạt động của các cơ cấu chấp hành. Lúc đó đồng thời kiểm tra sự hoạt động của chúng bằng cách thông qua các tín hiệu được gửi về từ các cảm biến được liên hệ ngược.

Cấu tạo của máy phay CNC

Máy bao gồm các cơ cấu đọc, cơ cấu chuyển đổi, bộ xử lý tín hiệu, cơ cấu giải mã, cơ cấu nội suy, cơ cấu khuyếch đại, cơ cấu đo hành trình, cơ cấu so sánh, bộ nhớ, cơ cấu đo vận tốc và các thiết bị xuất nhập tín hiệu. Phần chấp hành máy phay CNC bao gồm máy cắt kim loại và một số các cơ cấu phục vụ vấn đề tự động hóa như các cơ cấu tay máy hay ổ chứa dao, hút thổi phoi, cấp phôi, bôi trơn, tưới trơn…

Cũng như một số loại máy cắt kim loại khác, đây chính là bộ phận trực tiếp tham gia vào việc cắt gọt kim loại để tạo hình chi tiết. Tùy theo khả năng công nghệ của loại máy đó mà có các bộ phận như hộp chạy dao, hộp tốc độ, bàn máy, trục chính, thân máy, sống trược, các tay máy, ổ chứa dao…

Kết cấu của từng bộ phận chính chủ yếu như là máy vạn năng thông thường. Tuy nhiên có một vài khác biệt nhỏ nhằm để đảm bảo quá trình điều khiển tự động được ổn định hơn, chính xác hơn, năng suất hơn. Đặc biệt mở rộng khả năng công nghệ của máy hơn.

III, Ứng dụng của máy phay CNC?

Hiện nay, máy phay CNC có rất nhiều ứng dụng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Một số ứng dụng nổi bật nhất của máy phay CNC phải kể đến đó là:

  • Máy CNC có thể gia công bất kì một sản phẩm nào theo nhu cầu của khách hàng. Máy có thể gia công khuôn đúc nên sản phẩm. Hay bất kể sản phẩm làm từ chất liệu gỗ, đá, kim loại….
  • Ứng dụng trong ngành sản xuất đồ gia dụng: Với kĩ thuật chính xác từ phần mềm lập trình cnc, bề mặt các sản phẩm gia dụng đều được cắt gọt một cách chính xác và tỷ mỉ có độ bóng cao, đạt chuẩn. Nên máy được ứng dụng trong việc tạo khuôn cho các mặt hàng điện máy , điện lạnh, đồ gia dụng…
  • Công nghiệp sản xuất đồ gỗ: Máy phay CNC đã thay thế những người thợ mộc, giúp họ không cần trực tiếp tham gia vào khâu chạm khắc từng chút một trên bề mặt sản phẩm. Thay vào đó, chỉ cần lập trình một bản vẽ và máy sẽ từ đó mà thi công. Không những vậy chất lượng của sản phẩm được làm từ máy cnc có độ tinh xảo và tỷ mỉ không kém gì sản phẩm được làm ra từ bàn tay tài hoa của những người thợ mộc lành nghề.

  • Máy phay CNC có thể gia công những chi tiết máy bị hỏng mà không có phụ tùng thay thế. Vì vậy, máy được ứng dụng trong những công ty chế tạo và cung cấp phụ tùng máy.
IV, Mua máy phay CNC Rotec hưởng những lợi ích gì ?

Khi mua máy phay CNC của Rotec quý doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ:

  • Chính sách bảo hành lên đến 12 tháng
  • Hỗ trợ bảo hành trong vòng 48h để doanh nghiệp có thể duy trì vận hành máy phay liên tục
  • Đội ngũ kỹ sư Rotec với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn phù hợp với nhu cầu
  • Đặc biêt, tại Rotec liên tục có chương trình ưu đãi khi mua máy phay CNC của Rotec

Tham khảo và tư vấn máy phay CNC quý khách hàng liên hệ Rotec để được tư vấn sớm nhất.

CÔNG TY TNHH ROTEC VIỆT NAM

  • Văn phòng giao dịch: Phòng 311, Đơn nguyên B, Toà B15, Đô thị mới Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Chi nhánh miền Nam: Lô E17, KDC Valencia Riverside, 1000 Nguyễn Duy Trinh, Tp. Thủ Đức, HCM
  • HotlineMiền Bắc: 0971.506.268 – 0961.606.268 | Miền Nam: 0866.476.268 – 0967.706.268
Thông tin shop bán
Bấm gọi

Thông tin shop bán
Ảnh số 1: Máy Phay CNC Nhập Khẩu Chính Hãng