Hoa Thủy Tiên tạo dáng Bonsai nở hoa đúng Tết Tân Sửu 2021

ID tin: 3618888 Gửi lúc: 12:25, 31/12 Danh mục: Cây cảnh > Cây cảnh nghệ thuật
400.000
vunguyenhong68
Nhắn tin
Lưu tin
HOA THỦY TIÊN - LOÀI HOA ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ NÀNG TIÊN NƯỚC MANG VẺ ĐẸP CAO SANG , THANH NHÃ MANG NHIỀU Ý NGHĨA HAY VÀ ĐẸP TRONG NGÀY XUÂN .
Hoa Thủy Tiên trong văn hóa Tết cổ truyền tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ. Ngày Tết, hương Thủy Tiên quyện với mùi hương trầm từ ban thờ trong cái lạnh đặc trưng của ngày Xuân tạo nên một vẻ linh thiêng huyền bí và ấm áp..
Theo văn hóa Ðông phương, hoa Thủy Tiên mang ý nghĩa tốt đẹp và an lành. Các cụ ta tin rằng Hoa Thủy Tiên đem đến may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Mỗi độ đón Xuân về, nhiều gia đình trưng bày Thủy Tiên trong nhà khi cúng giao thừa, như để cầu mong được đón nhận điềm tốt tới gia đình. Thuỷ Tiên có hương thơm ngan ngát, dịu nhẹ, chỉ một bình Thuỷ Tiên đặt trong nhà thôi nhưng hương thơm của hoa sẽ lan toả và sẽ thơm suốt ba ngày Tết cổ truyền của dân tộc.
Ngày Xuân, ngày Tết Nguyên Đán của người Việt Nam có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đó là sự sum họp, sum vầy, đoàn tụ của toàn thể gia đình, thì hình ảnh hoa Thuỷ Tiên với củ hoa lớn ở chính giữa tượng trưng cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ, còn xung quanh là ba, năm củ con hay nhiều hơn có chứa đài hoa màu vàng quý giá, cánh hoa 6 cánh hoa trắng tinh bao lấy nhị vàng và mầm lá tượng trưng cho con cháu đầy đàn đứng sum vầy bên cạnh hướng về cội nguồn tổ tiên, ông bà và cha mẹ, như vậy hoa Thủy Tiên đã thể hiện được ước vọng này của mọi người khi bước sang một năm mới Hoa Thủy Tiên mang vẻ đẹp cao sang, quý giá khiến người chơi cách điệu hóa lên hình tượng hoa nở ra mà như là mâm bạc, chén vàng được dùng cho vua chúa và các bậc quyền quý xưa. Người xưa chơi hoa thường tin rằng hoa Thủy Tiên ngoài vẻ đẹp, hương thơm dịu còn mang lại tài lộc, may mắn và thịnh vượng do vậy, vào mỗi dịp Tết đến chơi hoa Thủy Tiên trở thành một tục lệ đón Xuân đẹp và nhiều ý nghĩa .
Với người Hà Nội, thú chơi hoa Thủy Tiên đã có từ rất lâu đời. Việc trồng và chơi Thủy Tiên thể hiện nét đẹp văn hóa thanh tao, nho nhã, như một cách để lưu giữ vẻ đẹp của quá khứ. Chẳng thế mà mỗi dịp Tết, người ta lại tìm mua cho kì được bình Thủy Tiên đặt lên bàn thờ gia tiên. Đón Giao thừa, đón khoảnh khắc hoa Thủy Tiên hé nở, và nếu Thủy Tiên nở đúng vào thời khắc chuyển giao thời gian thì năm đó gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn. Để làm được bình Thủy Tiên đẹp mắt cũng mất nhiều công sức, sự chăm chút kĩ lưỡng. Trước Tết, người chơi hoa mua những củ Thủy Tiên còn khô về, ngâm với nước cho tươi lại, rồi mới gọt tỉa. Đây chính là việc khó nhất, đòi hỏi phải có sự khéo léo và am hiểu về Thủy Tiên. Bên canh đó, người chơi hoa phải biết điều chỉnh nhiệt độ cho Thủy Tiên không nở sớm quá hoặc muộn quá, mà nở đúng ngày Tết. Vậy nên vào chiều 30 Tết , khi bàn thờ gia tiên đã được trang hoàng, bày biện thật đẹp và trang trọng, lúc đó ta đặt bình hoa Thủy Tiên lên bàn thờ thắp hương cúng tổ tiên trong ngày tất niên cuối năm . Rồi sau đó, đến ngày mồng một Tết - thời khắc đầu tiên của năm mới đã chuyển sang, bình Thủy Tiên ở bàn thờ được hạ xuống đặt ở vị trí phòng khách để gia chủ cũng như khách đến chúc Tết thưởng ngoạn vẻ đẹp thanh tao của loài hoa được mệnh danh là "nàng Tiên nước "này cũng như hương thơm ngát vô cùng quyến rũ của hoa mang lại.
Bạn lưu ý một chút là : Chỉ có hoa Thuỷ Tiên được gọt tỉa cho nảy mầm hoa, lá và tạo dáng nghệ thuật thì hoa, thân lá và dáng cây mới đẹp , bền và đậm hương thơm còn Thủy Tiên râm vào cát thì không được như vậy .
Chơi hoa Thủy Tiên ngày Xuân cũng là cách để chúng ta trở về với quá khứ , trở về với nét đẹp thanh tao của cha ông ta ngày xưa mà thế hệ sau cần gìn giữ và phát huy Để tìm hiểu thông tin về hoa Thủy Tiên và mua được những củ hoa Thủy Tiên chất lượng tốt ,những giò ,bình hoa Thủy Tiên hội tụ đủ 5 thứ đẹp : Thân dáng cây, bộ rễ dài và trắng ,lá ,hoa 6 cánh trắng tinh có nhị vàng ở giữa và hương hoa thơm ngọt ngào nồng nàn đón Xuân mới đang về .
ĐỂ CHUẨN BỊ CHO TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU 2021 NĂM NAY ,NHÀ VƯỜN TRÀ HOA VIÊN - SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI ĐÃ VÀ ĐANG CUNG CẤP CỦA HOA THỦY TIÊN CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT VÀ ĐỒNG THỜI ĐÃ BẮT ĐẦU CUNG CẤP NHỮNG BÌNH HOA THỦY TIÊN ĐÃ GỌT TRỔ THÀNH PHẨM , TẠO DÁNG BONSAI ĐẸP , NGHỆ THUẬT ,NỞ HOA ĐÚNG TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU 2021 NĂM NAY .
Xin mời liên hệ : VƯỜN TRÀ HOA VIÊN - SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI ,số điện thoại : 0904380420 ,vườn Trà Hoa Viên ,số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,quậnThanh Xuân, Hà Nội ( Đường vào từ cầu vượt Ngã Tư Sở đến Trung tâm thương mại Royal city rẽ trái đến đường Khương Đình chỉ 400 mét là đến Vườn Trà Hoa Viên - Shop hoa Thủy Tiên Hà Nội ) .
Có thể bạn quan tâm
Bấm gọi

Thông tin shop bán