Vì sao nên dùng camera wifi

1.150.000
ID tin: 2881361Gửi lúc: 18:11, 29/11Toàn quốc
Đã xem: 126 Bình luận: 0
Lưu tin
38 Giáp Nhất - P. Nhân Chính - Q. Thanh Xuân - TP. Hà Nội ( Ngõ 1 Quan Nhân)
Ảnh số 1: Vì sao nên dùng camera wifi
Chưa có thông tin

Camera wifi (camera không dây) là gì? Ưu điểm của camera wifi so với camera có dây truyền thống là gì? Nên lắp camera wifi ở những khu vực nào? Hãy để Tada Việt Nam giải đáp những câu hỏi này giúp bạn.

1. Camera wifi (camera không dây) là gì?

Hiểu đơn giản, camera wifi hay còn gọi là camera không dây là loại camera không cần kết nối với các đầu ghi hình mà có thể truyền hình ảnh trực tiếp thông qua sóng wifi, qua mạng internet.

 

2. Camera wifi khác camera có dây ở điểm nào?

Điểm khác biệt đầu tiên là camera có dây cần một bộ ghi hình để có thể giải mã tín hiệu từ camera thành hình ảnh để phát lên, trong khi camera wifi không dây có thể mã hóa, lưu trữ và truyền tín hiệu hình ảnh mà không cần đển bộ ghi hình nào. Đây là một ưu điểm khiếnchi phí bỏ ra để sử dụng một chiếc camera wifi là nhỏ hơn rất nhiều so với một chiếc camera thông thường đồng thời việc lắp đặt cũng vô cùng đơn giản.

Xem thêm:Lắp đặt trọn g...nh hãng

Một điểm khác biệt nữa của camera wifi không dây là các camera này thường sẽ được tích hợp thêm một bộ thu phát âm thanh nên không chỉ hình ảnh được truyền đi mà người xem có thể nghe được tiếng động xung quanh của chiếc camera, ngược lại, người xem cũng có thể truyền âm thanh đến chiếc camera. Do đó hai người ở hai đầu có thể dễ dàng nói chuyện hai chiều tương tự như gọi điện thoại nhưng lại không mất phí.

Một điểm khác biệt nữa của camera wifi không dây là khả năng xoay. Chỉ cần vài cái vuốt nhẹ trên màn hình điều khiển của smart phone là chiếc camera wifi có thể xoay theo phương ngang lên đến 355* và xoay theo phương thẳng đứng lên tới 110*. Chính vì khả năng xoay này mà chỉ với 1 camera đặt giữa phòng, bạn có thể dễ dàng quan sát cả căn phòng rồi.

 

 

Tuy nhiên camera wifi không phải không có những nhược điểm riêng.

- Thứ nhất, về khả năng ghi hình. Trong khi các camera có dây hiện giờ đã có độ phân giải lên đến 2 Megapixel thì hầu như các camera wifi lại chỉ dừng ở độ phân giải 1 - 1.3 Megapixel. Đi kèm với đó là khả năng xuất hình ảnh của camera wifi cũng thấp hơn khi chỉ xuất được hình ảnh HD 720p trong khi nhiều mẫu camera có dây thông thường có thể xuất hình ảnh full HD 1080p. Tuy nhiên điều này không thực sự quan trọng, trong nhiều trường hợp thì hình ảnh 720p cũng đã thừa đủ để bạn có thể quan sát rồi.

Xem thêmLắp đặt trọn g...t 2.0Mp

- Thứ hai: Tầm quan sát của camera wifi cũng ngắn hơn khi chỉ có thể quan sát tốt trong phạm vi 10m, còn những chiếc camera có dây có thể quan sát trong phạm vi 20-30m, thậm chí một số chiếc của HIKVISION còn có thể quan sát trong phạm vi lên tới 40m.

Xem thêm: Lắp đặt trọn g...KVISION

- Thứ ba là khả năng chống bụi, chống nước. Tất cả các camera wifi đều không có khả năng chống bụi, chống nước nên chỉ có thể làm việc ở trong nhà.

- Cuối cùng, do không được trang bị đầu ghi hình riêng nên khả năng nén hình ảnh của camera wifi cũng không thực sự tốt, do đó khi sử dụng nhiều camera sẽ rất tốn băng thông internet, khiến hình ảnh bị giật và ảnh hưởng đến các thiết bị mang khác.

 

Ảnh chụp đêm của 1 camera wifi khi đã tắt hết điện

 

3. Khi nào nên sử dụng camera wifi:

- Khi sử dụng ở trong các không gian nhỏ, cần ít camera

- Bạn muốn sự tiện dụng, cắm là chạy. Ngoài ra còn có thể dễ dàng mang đi để ghi hình ở những nơi khác nhau.

- Bạn có nhu cầu nói chuyện qua camera.

Hiện nay camera wifi đang được sử dụng rất rộng rãi ở các cửa hàng quy mô vừa và nhỏ, trong văn phòng hoặc ở gia đình khi bố mẹ muốn giám sát con cái.

Vậy bạn sẽ chọn sử dụng camera wifi không dây hay camera có dây cho gia đình, cơ quan của mình?

Xem thêm: Các loại camer...hổ biến

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ TADA VIỆT NAM.

HP: 813 Trường Chinh - P. Quán Trữ - Q. Kiến An - TP. Hải Phòng 
HN: 38 Giáp Nhất - P. Nhân Chính - Q. Thanh Xuân - TP. Hà Nội 
HCM: 650/20 Điện Biên Phủ - P.11 - Q.10 - TP. HCM 
Hotline: 
0963824588 - 0...1114243 
Email: tadavietnam@gmail.com
Thông tin shop bán
vienthongtada 0963824588
38 Giáp Nhất - P. Nhân Chính - Q. Thanh Xuân - TP. Hà Nội ( Ngõ 1 Quan Nhân)
Bấm gọi

Thông tin shop bán
vienthongtada 0963824588
38 Giáp Nhất - P. Nhân Chính - Q. Thanh Xuân - TP. Hà Nội ( Ngõ 1 Quan Nhân)
Ảnh số 1: Vì sao nên dùng camera wifi