5 cách để bán hàng trên Facebook thành công nhất 2021

100.000
ID tin: 3642476Gửi lúc: 14:50, 17/04Toàn quốc
Đã xem: 62 Bình luận: 0
Lưu tin
488 Minh Khai, Hà Nội

Bán hàng trên Facebook hiệu quả là mong muốn của bất kỳ ai đang tham gia kinh doanh trên nền tảng này. Và để đạt được điều đó, bạn cần chuẩn bị cho mình nguồn lực về sản phẩm, nhân sự, tài chính và cả những cách thức để tiếp cận phân phối sản phẩm nữa. Trong bài viết này, Abit sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách để bán hàng trên Facebook hiệu quả.

1. Nên chọn sản phẩm nào để bán hàng trên Facebook

Việc bạn lựa chọn bán gì đã quyết định đến 50% sự thành công của mình rồi. Facebook là một thị trường có đa dạng khách hàng với vô vàn các phân khúc khác nhau. Với mỗi một nhóm đối tượng, sẽ có nhu cầu và nguồn lực để mua hàng riêng. Vì vậy, lựa chọn sản phẩm nào, để bán cho đối tượng nào là quyết định vô cùng quan trọng. Không phải bạn cứ bán là người tiêu dùng sẽ mua.

Thực tế cho thấy rằng, không phải bất kỳ sản phẩm nào kinh doanh trên Facebook cũng sẽ mang lại hiệu quả tốt. Theo thống kê sơ bộ, Facebook sẽ thích hợp hơn để bạn kinh doanh: thời trang, mỹ phẩm , giày dép, đồ ăn, đồ handmade, đồng hồ, phụ kiện, thiết kế website, đồ họa…Còn lại hầu như Facebook được xem như một kênh giúp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu và xây dựng hình ảnh sản phẩm mà thôi.

Nếu bạn muốn tham gia kinh doanh trên Facebook thì chỉ nên cân nhắc ở một số ngành hàng mà thôi. Và hãy đảm bảo rằng, chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và bảo hành của bạn phải ổn. Bởi đây mới chính là giá trị cốt lõi để khách hàng tìm đến và sử dụng sản phẩm của bạn lâu dài.

2. Định vị khách hàng mục tiêu cho hoạt động bán hàng Facebook

Định vị khách hàng mục tiêu hay xác định khách hàng mục tiêu là việc mà bạn nên thực hiện ở bước đầu tiên khi bắt tay vào kinh doanh bán hàng trên Facebook. Để tìm được đâu là nhóm khách hàng tiềm năng bạn cần dựa vào một số đặc điểm sau:

- Dựa vào nhân khẩu học: độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn…

- Dựa vào tâm lý học: sở thích cá nhân, thói quen học tập làm việc vui chơi, thái độ và ý kiến…

Từ đó, bạn có thể nghiên cứu đánh giá xem đâu là nhóm khách hàng phù hợp với sản phẩm của mình. Thói quen hành vi của họ ra sao, để đề xuất lên kế hoạch tiếp cận và phát triển sản phẩm. Và từ đó xây dựng nên tệp khách hàng tiềm năng. 

Facebook được tạo ra với mục đích tạo ra không gian mạng giúp mọi người giao lưu và cập nhật thông tin nhanh chóng, toàn diện hơn. Vì vậy, nó sẽ chỉ phân phối nội dung đến những người dùng đang có nhu cầu và quan tâm mà thôi. Điều đó có thể được nhìn nhận rằng, nếu như ngay từ ban đầu bạn không thiết lập và tạo dựng được mối quan hệ với các khách hàng mục tiêu của mình (tức là đã từng tương tác, kết bạn) thì sẽ rất khó để phân phối nội dung đến tường của họ. Và nếu muốn được phân phối đến thì bạn cần thực hiện thêm các chiến dịch quảng cáo có trả phí của Facebook.

Tóm lại, định vị khách hàng mục tiêu sẽ là cơ sở và nền tảng tốt để bạn có thể triển khai các chiến dịch bán hàng hiệu quả hơn.

3. Lựa chọn kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả

Hiện nay, trên Facebook bạn có thể lựa chọn bán hàng qua trang cá nhân, Fanpage hoặc Group. Đặc điểm của các kênh bán hàng có thể tóm gọn như sau:

- Bán hàng trên Facebook qua trang cá nhân: giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Chủ yếu là bạn bè, người thân. Điều này giúp bạn dễ tạo thiện cảm, gây dựng lòng tin. Nhưng bán hàng trên trang cá nhân sẽ không được Facebook hỗ trợ chạy quảng cáo. Đồng thời rất dễ bị bay nick.

- Bán hàng trên Fanpage: Đây là kênh bán hàng duy nhất trên Facebook hiện nay được hỗ trợ đầy đủ các công cụ để bán hàng. Bạn có thể tạo shop online hoặc chạy quảng cáo. Tuy nhiên việc tạo dựng và thu hút người dùng sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức.

- Bán hàng trên group: bạn sẽ đứng ở 2 vị trí khi bán hàng trên group. Thứ nhất bạn là người tạo ra nhóm bán hàng đó. Bạn có quyền quản trị và thoải mái đăng bài bán hàng. Những điều bạn cần làm nữa là thu hút người dùng quan tâm. Sẽ mất nhiều thời gian và công sức. Thứ hai bạn là người đi tham gia và các nhóm bán hàng (thường có lượng người dùng lớn). Nhưng ở đây có thể bạn sẽ bị hạn chế về số lượng và nội dung đăng bài bởi admin.

Để chọn lựa kinh doanh bán hàng trên kênh nào nó phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu kinh doanh của bạn. Nếu bạn chỉ kinh doanh bán hàng trên Facebook như một nghề tay trái thì việc lựa chọn bán hàng trên trang cá nhân sẽ mang lại cho bạn kết quả cực tốt. Hoặc tham gia các group bán hàng cũng sẽ khá ổn. 

Còn nếu bạn muốn kinh doanh phát triển trên Facebook một cách lớn mạnh bạn nên lựa chọn Fanpage bán hàng. Fanpage sẽ là kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất. Nó sẽ không bị facebook đánh giá và soi quá nhiều nếu bạn không vi phạm các chính sách bán hàng và cộng đồng của nó. Bên cạnh đó có khá nhiều các công cụ hỗ trợ tiếp cận khách hàng, quản lý bán hàng được Facebook phát triển để giúp bạn kinh doanh. Như quảng cáo chẳng hạn. Quảng cáo chính là cách để bán hàng nhanh nhất hiệu quả nhất chốt sale tốt nhất hiện nay.

Vì vậy, bạn cần xác định mục tiêu cụ thể để lựa chọn kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả.

4. Tận dụng tốt các tính năng của phần mềm bán hàng online trên Facebook

Khi không có sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng trên Facebook bạn sẽ đối diện với rất nhiều vấn đề. Có thể lấy ví dụ như rất dễ làm mất khách do kiểm tra tin nhắn không kịp thời. Chưa kể, nếu quản lý thông tin khách hàng theo kiểu sổ sách thủ công, làm excel,... cũng gây ra nhầm lẫn không đáng có. Ngoài ra, còn nhiều vấn đề phát sinh khác trong quá trình chốt đơn, đóng gói, vận chuyển, đối soát tiền hàng...

Vì vậy, việc tận dụng tốt các tính năng hỗ trợ từ phần mềm quản ...acebook sẽ giúp nâng cao hiệu suất làm việc và kết quả kinh doanh. Phần mềm giúp bạn lên đơn hàng tự động ngay cả khi đang chat với khách, thậm chí là đang livestream bán hàng. Tự động trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng trên bài đăng. Hay thậm chí là ẩn comment trên page để hạn chế tình trạng cướp khách, đơn hàng, sản phẩm, nhà cung cấp một cách chi tiết, tỉ mỉ và cụ thể nhất thông qua việc đồng bộ các tài khoản.

Ngoài ra, phần mềm bán hàng trên Facebook cũng sẽ giúp bạn kết nối bán hàng đa kênh Shopee, Tiki, Lazada… hay thậm chí là cả website và landing page.

Quản lý các tài khoản Ads cũng là một trong những tính năng nổi trội của phần mềm quản ...quản lý bán hàng trên Facebook. Nhanh chóng cập nhật chi phí và trích xuất báo cáo kết quả của từng chiến dịch.

Việc sử dụng phần mềm bán hàng online trên Facebook là điều thực sự cần thiết để cải thiện hiệu quả công việc, tạo ra các lợi thế cạnh tranh. Và hơn hết là giảm đáng kể các chi phí quản lý bán hàng, nhân sự, thời gian.

Và để tham gia đăng ký dùng thử trong vòng 15 ngày, bạn hãy Click TẠI ĐÂY.

5. Lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín để bán hàng trên Facebook hiệu quả

Chọn lựa các đối tác vận chuyển trên Facebook luôn là điều khiến các chủ shop bán hàng trên Facebook đau đầu. Bởi thực tế, bạn không phải người có quyền điều hành và kiểm soát. Cũng như không phải người trực tiếp làm việc với họ khi nhận hàng. Chính vì vậy, để chọn lựa được đâu là đơn vị uy tín chất lượng là rất khó.

Bạn có thể tham gia vào các nhóm bán hàng online để học hỏi kinh nghiệm. Hoặc lựa chọn tin tưởng các đơn vị vận chuyển hợp tác với phần mềm bán hàng online trên Facebook Abit. Hầu hết các đơn vị giao hàng hàng đầu như GHTK, GKN, J&T, EMS, Viettel Post, SuperShip đều là đối tác của Abit. Nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Một trong những vấn đề nữa đó là hoạt động theo dõi giám sát đơn hàng. Thông thường bạn sẽ phải sao lưu ghi nhớ mã của các đơn hàng khi gửi đi. Sau đó truy cập vào website làm việc của các đơn vị vận chuyển để tra cứu và cập nhật đơn hàng. Nó sẽ không vấn đề nếu như bạn chỉ sử dụng 1 đơn vị vận chuyển và lượng đơn hàng không quá lớn. Còn nếu con số nhiều thì e rằng khó. Tuy nhiên, khi có sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng trên Facebook thì bạn có thể theo dõi đồng bộ lộ trình, tiến trình của tất cả các đơn hàng trên phần mềm mà thôi.

Vậy nên, hầu hết các shop bán hàng online hiệu nay đều lựa chọn các đơn vị đã được kết nối và đồng bộ thông qua các ứng dụng phần mềm quản lý. Nó sẽ giúp bán hàng Facebook hiệu quả hơn. Nhanh chóng hơn.

Trên đây là 5 cách để kinh doanh bán hàng trên Facebook hiệu quả cho các shop online. Hy vọng rằng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích và có giá trị. Chúc bạn thành công.



Các sản phẩm trong tin đăng
Thông tin shop bán
Hathuminh120 0981228766
488 Minh Khai, Hà Nội
Bấm gọi

Thông tin shop bán
Hathuminh120 0981228766
488 Minh Khai, Hà Nội