Cung cấp cây giống : Cây Xạ Đen

ID tin: 3575332 Gửi lúc: 15:10, 31/08 Danh mục: Cây & Hạt giống > Hạt giống cây
3.000
caygiongcongnghecao
Nhắn tin
Lưu tin

I. Giới thiệu giống cây xạ đen

 

 

 

Cây xạ đen là một loài cây thân bụi leo, thân cây có màu xanh đậm, lá cây dài từ 5 – 10 cm, hoa cây xạ đen màu trắng và nở từ khoảng tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Cây xạ đen được biết đến là một loại cây có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, cây có công dụng chống lại bệnh ung thư gan, xơ gan, tiêu viêm, thanh nhiệt giải độc, giúp ăn ngủ tốt, tăng cường hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng cho cơ thể.

 

II. Yêu cầu điều kiện sinh thái

 

Đất trồng xạ đen là loại đất đỏ, đất thịt, đất cát pha  tơi xốp, có độ ẩm trung bình và không được ngập úng. Người trồng cần chuẩn bị vườn ươm, luống  ươm có chiều rộng 0.8m, rộng phủ bì 1m, dài 6 – 10m, tạo vòm bán nguyệt trên luống cao 90cm, có nilong hoặc lưới phản quang để phủ bên trên. Sau đó, người dân cho giá thể ( hỗn hợp 33% trấu, mùn cưa. 33% cát khô, 34 % xơ dừa) vào luống ươm.

 

 

 

III. Đặc điểm cây giống

 

1.Đặc điểm cây giống

 

Xạ đen thuộc loại cây dây leo thân gỗ, mọc thành búi, dễ trồng. Thân cây dạng dây dài 3-10m. Cành tròn, lúc non có màu xám nhạt, không có lông, sau chuyển sang màu nâu, có lông, về sau có màu xanh. Phiến lá hình bầu dục xoay ngược, thường có 7 cặp gân phụ, bìa có răng thấp, mặt lá không có lông, lá không rụng theo mùa, cuống lá dài 5 – 7mm. Chùm hoa ở ngọn hay ở nách lá, dài 5 – 10 cm. Cuống hoa 2 – 4mm. Hoa mẫu 5. Cánh hoa trắng, Hoa cái có bầu 3 ô. Quả nang hình trứng, dài cỡ 1 cm, nổ thành 3 mảnh. Hạt có áo hạt màu hồng. Ra hoa tháng 3 – 5; Ra quả tháng 8 – 12.

 

2.Chiều cao cây giống: 10 cm – 12 cm

Có thể bạn quan tâm
Bấm gọi

Thông tin shop bán