Để cây bưởi diễn sai quả vụ sau

ID tin: 3386486 Gửi lúc: 18:57, 14/11 Danh mục: Cây & Hạt giống > Hạt giống cây
12.000
thegioicaytrong123
Nhắn tin
Lưu tin

Cây bưởi diễn là 1 trong những giống cây bưởi cho thu hoạch trước và sau tết âm lịch. Nếu cây không chăm sóc đúng hoặc thời tiết bất thuận thì cây không hoa đậu trái, ra ít quả làm thất thu cho nông dân. Vậy làm sao để  cây bưởi diễn có thể sai quả vụ sau thì bài biết sau đây hy vọng sẽ giúp bà con được phần nào.

-          Trong và sau tháng 8, bà con không được bón phân đạm, các loại phân chứa đạm đồng thời duy trì đô ẩm cao tới tháng 10, sau tháng 10 hạn chế độ ẩm đất bằng cách hạn chế tưới nước, cùng với sự d thà các chất dinh dưỡng có trong đất những biện pháp này sẽ giúp hạn chế sự phát lộc vào tháng 11, 12 và tháng 1 năm sau.

-          Gặp phải thời tiết thuận lợi cho bưởi ra lộc đông như những năm rét muộn, mưa kêt thúc muộn dẫn tới độ ẩm đất cuối năm cao, bà con tiến hành 1 số biện pháp sau:\

+  Dùng dụng cụ khoanh vỏ vào thân sâu tới gỗ hoặc cành cấp 1 nhằm hạn chế chất dinh dưỡng và nước lên tán lá.

Xem thêm: Giống cây ăn quả

Chú ý: Đây là 1 trong những thời kỳ cây đang mang quả đã già nên cần quan sát tình hình sinh trưởng mà khoanh 1 hay nhiều vòng

+  Phun dung dịch B9 nồng độ 0,2% (pha một gói 20g/ 10 lít nước) hoặc dùng Ethrell (dùng 2 loại thuốc dấm hoa quả Trung Quốc 10ml/ 10 lít nước) ướt đều tán cây, thuốc có tác dụng ức chế pha sinh trưởng (phát lộc đông)

+  Tùy mức độ cây tốt hay xấu để bón thêm phân kali quanh tán cây vào tháng 9 tháng 10,

+  Khi cây phát lộc đông cần phun Ethrell vào lộc (đọt) đông mới nhú dài 2 – 7 cm

Bà con có thể dùng thử phương thức ghép quả ( xuất hiện vào năm 2008 tại tại vườn bưởi anh Hải, ở Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội ). Đó là lấy quả từ những cây sai ghép vào những cây không có trái.

Bà con cần tư vấn về cách trồng và cách chăm sóc cây cũng như cần mua giống cây trồng thì liên hệ theo địa chỉ

Trung Tâm Giống Cây Trồng Tiên Tiến Chất Lượng Cao

CÔNG TY TNHH XNK Nông Nghiệp Tiên Tiến Toàn Cầu

SĐT/Zalo/Fb: 0973.401.793

- Địa chỉ vườn ươm: Hợp tác xã giống cây trồng cổ bi, đầu thôn Vàng, ngã tư chợ Vàng - đường cổ bi - Gia lâm - Hà Nội

Có thể bạn quan tâm
Bấm gọi

Thông tin shop bán