Máy thổi khí con sò

50.000
ID tin: 3398323Gửi lúc: 15:06, 11/07Hà Nội
Đã xem: 11 Bình luận: 0
Lưu tin
lelan2297
Ảnh số 1: Máy thổi khí con sò
Chưa có thông tin

Oxy còn được gọi là O2 có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì và phát triển sự sống của tôm, cá và các sinh vật sống trong môi trường nước nói chung. Tôm, cá khi hô hấp lấy oxy vào cơ thể qua mang và hàm lượng oxy khi tan trong nước có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hô hấp của chúng Trong cơ thể tôm, cá thì oxy có các vai trò quan trọng như là nguyên liệu cho quá trình oxy hóa tạo năng lượng để cung cấp cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, tham gia vào các phản ứng biến dưỡng và nhiều phản ứng sinh hóa khác.

Tóm lại, oxy là yếu tố cần thiết, thiếu oxy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình bắt mồi, tăng trưởng, sinh sản của tôm cá. Vì vậy, người nuôi thủy sản cần phải chú ý đến mậ độ thả nuôi thích hợp hoặc tăng cường máy sục khí để đảm bảo đầy đủ oxy cho ao nuôi.

Bài viết sau đây sẽ nói rõ hơnmáy sục khí là...í là gìVai trò của máy thổi khí oxy cho tôm, cá và các sinh vật sống trong môi trường thủy sản

Máy sục khí, thổi khí oxy là gì?
May suc khi oxy là loại máy được sử dụng rất nhiều trong các ao nuôi tôm, cá. Máy có vai trò làm tăng hàm lượng oxy hòa tan, đưa không khí nén vào nước ở một độ sâu nhất định. Các bọt khí hình thành (có kích thước từ vài mm đến cm) sẽ trao đổi oxy với nước trong quá trình di chuyển từ phía dưới của cột nước lên trên mặt nước, rồi vỡ ra khi tiếp xúc với không khí. Kích thước bọt khí càng lớn, tốc độ di chuyển càng nhanh do đó hiệu suất làm giàu oxy hòa tan cho môi trường nước ao không cao nếu như bọt khí không đủ mịn.cho môi trường nước có nhiều khí oxy hơn giúp thủy sản sống khỏe đạt năng suất cao. Bên cạnh đó, máy sục khí Nano oxy còn có tác dụng hỗ trợ làm sạch ao nuôi rất tốt.



Hình ảnh máy sục khí oxy micro nano
Ngoài việc giúp làm giàu oxy hòa tan trong nước hiệu quả hơn, bọt khí cỡ nano còn có nhiều đặc tính rất lý thú. Chúng tích điện âm trên bề mặt. Nhờ vậy luôn luôn đẩy nhau cho dù tồn tại ở mật độ rất cao. Nguy cơ bị bệnh bọt khí khi đã xâm nhập vào hệ thống tuần hoàn của vật nuôi do đó được loại trừ. Trong thực tiễn, đặc tính này bọt khí cỡ nano có thể giúp tách các chất ô nhiễm ra khỏi môi trường nước, đặc biệt là chất béo và được cho là ảnh hưởng rất nhiều đến độ pH của nước. Theo Marui (2013) khi các bọt khí cỡ micro hoặc nano khi bị teo nhỏ lại rồi vỡ ra sẽ phóng thích nhiều gốc tự do, có khả năng diệt khuẩn, khử mùi hôi.


Phần Ống Hút nước lên và Ống Xả xuống ao nuôi:

  • Lắp ráp như hình bên dưới.



Lắp đặt máy sục khí Oxy

  • Dán keo cẩn thận để không bị xì nước hay hút khí bên ngoài vào có thể gây hư bơm nước.
  • Mồi nước: Mở van mồi nước, đổ nước cho đến khi nước đầy van, rồi khóa van lại.
  • Nhớ thay túi lọc hàng ngày để bơm không bị hỏng do thiếu nước.



- Chú ý siết dây đủ chặt để dây điện không bị tuột ra khi vận hành máy, có thể rò điện gây nguy hiểm.



Lý do người nuôi tôm, cá lcần sử dụng máy sục khí Oxy 

Dưới đây là những lý do tiêu biểu mà người nuôi tôm cá lại rất cần sử dụngmáy thổi khí oxynuôi tôm cá:

Sử dụng máy sục khí sẽ giúp cho ao nuôi trở nên sạch sẽ hơn, có thể thổi được thức ăn thừa khi cho thủy sản ăn nổi lên mặt nước giúp hỗ trợ cho việc dọn vệ sinh ao nuôi.

Sục khí oxy vào trong nước giúp môi trường nước trong lành hơn, có nhiều oxy giúp thủy sản phát triển khỏe mạnh nhất có thể.

Máy hoạt động rất êm và có tuổi thọ cao nên mất ít công bảo trì, bảo dưỡng hay sửa chữa.

Máy phát ra tiếng ồn thấp

Hoạt động ít tỏa nhiệt nên máy có thể hoạt động trong thời gian dài sử dụng liên tục mà không lo hỏng hóc hay gặp sự cố.

Bài viết liên quan:
Máy thổi khí c... ở đâu?
Máy sủi oxy cô...á, tôm.

Thông tin shop bán
Bấm gọi

Thông tin shop bán
Ảnh số 1: Máy thổi khí con sò